Home
Unlabelled
Làm thế nào để sản xuất một phim quảng cáo?
Quảng cáo nói chung và TVC nói riêng chỉ phát huy sức công phá khi tiếp cận đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh và thoả mãn đúng nhu cầu của khách hàng. Một clip quảng cáo, dù ở dạng nào, đều truyền tải thông tin A đến B. Vậy làm cách nào để thông tin xuyên thủng màng nhĩ đi thẳng vào trái tim của người tiếp nhận?
1, Vai trò và đặc điểm của TVC
Một clip quảng cáo thành công luôn biết cách gợi mở và mời gọi.Thông điệp truyền tải càng bén nhọn thì khả năng tiếp thu sẽ càng cao. 
Đặc điểm của TVC là có hình có tiếng, điện nước đầy đủ nên dễ dàng tiếp cận mục tiêu. Có điều cái giá phải trả là vô cùng lớn lại không chắc phần thắng. Vậy tại sao người ta vẫn đổ tiền vào làm TVC? Một vốn bốn lời, không thử sao biết.  Có TVC xem buồn ngủ, gây mê không hồi sức, và có TVC gây buồn cười. Thế làm TVC khó hay dễ, vui hay buồn, đắt hay rẻ?
2, Qui trình làm TVC
Qui trình làm TVC lý tưởng bao gồm các bước sau:
1. Công ty nhận yêu cầu từ phía khách hàng
2. Ý tưởng tóm tắt được gửi xuống phòng sáng tạo
3. Một số kịch bản ra đời
4. Khách hàng chọn một và đồng ý sản xuất
5. Kịch bản được gửi cho Công ty sản xuất để báo giá
6. Giai đoạn tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ diễn ra thuận buồm xuôi gió
7. TVC ra đời trong niềm tự hào của tất cả mọi người
Quảng cáo là thuyết phục và qui trình làm TVC cũng là qui trình thuyết phục. Một kịch bản (storyboard) trước khi được hoá kiếp thành TVC phải trải qua không biết bao nhiêu giông bão, cũng bị chặt chém và vượt tầng tầng lớp lớp quân thù mới có thể về đến đích.
Và nếu tất cả đều trơn tru, kịch bản sẽ được gửi đến. Và tiếp đó là phần “Cassting” chọn diễn viên.
Ngày nay, thời gian thực hiện TVC nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Xin được làm rõ là kịch bản đơn giản không đồng nghĩa với ý tưởng tồi. Đôi khi mất cả năm để săn tìm một ý tưởng lớn, và thực hiện TVC chỉ trong một giờ. Đôi khi mất cả đời mà chẳng nghĩ ra được điều gì lớn lao cả. "30 giây quảng cáo, 60 năm cuộc đời" là thế.
Bài viết liên quan






Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét